หน้าหลัก ขอนแก่นยาตรา

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นประธานเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติ และสัปดาห์ความปลอดภัย ในการทำงานต่อต้านยาเสพติดจังหวัดขอนแก่น ปี 2556

    
วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 08.30 น. นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติ และสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานต่อต้านยาเสพติดจังหวัดขอนแก่น ปี 2556 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีกิจกรรมในงาน ดังนี้
1. เดินขบวนพาเหรดรณรงค์สนับสนุนโครงการจังหวัดขอนแก่นไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด
2. กิจกรรมสันทนาการ เช่น การแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน วอลเลย์บอลชาย/หญิง ,
เปตองชาย/หญิง และกีฬามหาสนุก เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีในระหว่างสถานประกอบกิจการในจังหวัดขอนแก่น
3. การแสดงบูธนิทรรศการด้านความปลอดภัยในการทำงานจากหน่วยงานภาครัฐและ
ภาคเอกชน
4. การประกวดขบวนพาเหรดสนับสนุนโครงการจังหวัดขอนแก่นไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด ,
ประกวดร้องเพลงแรงงานของแก่นหัวใจลูกทุ่ง และประกวดวาดภาพด้านความปลอดภัยในการทำงาน
ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นกล่าวว่า จังหวัดขอนแก่นโดยสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดของแก่น ร่วมกับหน่วยงานราชการสังกัดกระทรวงแรงงาน นายจ้าง ลูกจ้าง องค์กรเอกชน เครือข่ายความปลอดภัยในการทำงาน และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ กำหนดจัดงานวันแรงงานแห่งชาติและสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานต่อต้านยาเสพติด จังหวัดขอนแก่นปี 2556 ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2556 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ซึ่งการจัดงานครั้งนี้เพื่อให้ภาครัฐ เอกชน นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไป ได้เล็งเห็นความสำคัญของผู้ใช้แรงงาน ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและความเจริญก้าวหน้าของสังคมและประเทศชาติรวมทั้งส่งเสริมความสัมพันธ์อันดี ความสามัคคีระหว่างหน่วยงานภาครัฐ นายจ้าง และลูกจ้าง เพื่อให้ลูกจ้างได้มีความภาคภูมิใจและได้แสดงออกถึงศักยภาพในการทำงาน มีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ สุขภาพใจที่ดีทำงานอย่างมีความสุขปลอดภัย มีคุณภาพชีวิตที่ดี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด สามารถเพิ่มผลผลิตให้กับนายจ้างได้ และขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ใช้แรงงานทุกท่านให้ตั้งใจทำงานและเพิ่มพูนความสามารถ ตลอดจนพัฒนาฝีมือเพื่อให้เป็นแรงงานที่มีฝีมือเพื่อเป็นหลักในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศต่อไป
จึงเรียนมาเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วกัน

----------------------------------

กิจกรรมผู้บริหารเดือน  พฤษภาคม 2556


• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นประธานงานวันรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์จังหวัดขอนแก่นปี 2556 (30 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นประธานประชุมรับฟังปัญหาระดับอำเภอ (29 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหาร ครูและเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาฯด้านการป้องกันและปราบปราบยาเสพติดในสถานศึกษา (29 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีการประกาศเจตนารมณ์และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วม (MOU) ตามโครงการ “จังหวัดขอนแก่น ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด” ของอำเภอบ้านแฮด (23 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ออกเยี่ยมพื้นที่อำเภอเพื่อรับทราบปัญหาความต้องการ ของประชาชน (23 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานมอบบ้านกาชาด ตามโครงการ “กาชาดใส่ใจให้ที่อยู่” (23 พ.ค.56)
• จังหวัดขอนแก่นประชุมเตรียมความพร้อมจัดกิจกรรมสรุปผลการดำเนินงาน 6 เดือน (ม.ค. – มิ.ย. 2556) โครงการ “จังหวัดขอนแก่น ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด”  (22 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมพร้อมมอบนโยบายตามโครงการฝึกอบรมเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานสำหรับผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดขอนแก่น (22 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานมอบบ้านกาชาด ตามโครงการ “กาชาดใส่ใจให้ที่อยู่” (22 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดการแข่งขันสาวไหมระดับจังหวัด (21 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานมอบบ้านกาชาด ตามโครงการ “กาชาดใส่ใจให้ที่อยู่” (21 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีการประกาศเจตนารมณ์และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วม (MOU) ตามโครงการ “จังหวัดขอนแก่น ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด” ของอำเภอกระนวน (21 พ.ค.56)
• จังหวัดขอนแก่น จัดสัมมนาถ่ายทอดแผนพัฒนาจังหวัด 4 ปี (พ.ศ. 2557-2560) (20 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานมอบบ้านกาชาด ตามโครงการ “กาชาดใส่ใจให้ที่อยู่” (20 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เยี่ยมค่ายฝึกเยาวชน “แกนนำเยาวชนคนดี ศรีบ้านทุ่ม” (20 พ.ค.56)