หน้าหลัก ขอนแก่นยาตรา

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานมอบบ้านกาชาด ตามโครงการ “กาชาดใส่ใจให้ที่อยู่”

    
เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.30 น. นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานมอบบ้านกาชาด ตามโครงการ กาชาดใส่ใจให้ที่อยู่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2556 ดำเนินการโดยเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น โดยมีนางนิภา สุวรรณสุจริต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น ให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน ณ บ้านบึงบัวทอง ต.ละหานนา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น
ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ด้วยในวันที่ 2 เมษายน 2556 เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พระองค์ทรงนำการพัฒนาต่าง ๆ มาสู่ประชาชนให้มีความเป็นอยู่อย่างมีความสุข ทรงให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนทั้งในด้านการประกอบกาชีพและการพัฒนาคุณภาพชีวิต และในปีนี้มีความพิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพราะจังหวัดขอนแก่นร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่นได้กำหนดจัดให้มีกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ โดยจัดทำ “โครงการกาชาดใส่ใจให้ที่อยู่ฯ” เพื่อสร้างบ้านให้แก่ครอบครัวที่มีฐานะยากจน และเป็นคนดีของสังคม ที่ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองจากการนำเสนอของอำเภอทุกอำเภอ
การสร้าง “เฮือนกาชาด” ตามโครงการกาชาดใส่ใจให้ที่อยู่ฯ ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ทั้ง 26 อำเภอ ๆ ละ 1 หลัง โดยได้รับการสนับสนุนการออกแบบและประมาณการค่าใช้จ่ายจากสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองขอนแก่น เหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่นสนับสนุนงบประมาณก่อสร้างหลังคาเรือนละ 74,400 บาท รวมทั้งสิ้น 26 หลัง เป็นเงินจำนวน 1,934,400 บาท พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพจำนวน 26 ชุด เป็นเงิน 26,000 บาท รวมเป็นเงินที่ใช้ทั้งสิ้น 1,960,400 บาท และสำหรับการมอบ “เฮือนกาชาด” ในวันนี้ เป็นการมอบหลังที่ 6 ให้แก่ครอบครัวของนางลิน ลานุ้ย บ้านเลขที่ 24 หมู่ที่ 12 บ้านบึงบัวทอง ต.ละหานนา อ.แวงน้อย ในการนี้ได้มีการมอบรถโยก รถเข็น สำหรับผู้พิการจำนวน 2 คัน และองค์การบริหารส่วนตำบลละหานนาสนับสนุนมอบให้ผู้พิการอีกจำนวน 1 คันด้วย
ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้กล่าวขอบคุณความร่วมแรง ร่วมใจจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น นายอำเภอพระยืน ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนที่เสียสละแรงกายในการก่อสร้าง พร้อมทั้งได้ร่วมด้วยช่วยกันในการมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง ยาสามัญประจำบ้าน ผ้าห่ม ตู้กับข้าว พัดลม และสิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีพอื่น ๆ จนทำให้โครงการฯ ประสบความสำเร็จด้วยดี

----------------------------------

กิจกรรมผู้บริหารเดือน  พฤษภาคม 2556


• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นประธานงานวันรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์จังหวัดขอนแก่นปี 2556 (30 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นประธานประชุมรับฟังปัญหาระดับอำเภอ (29 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหาร ครูและเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาฯด้านการป้องกันและปราบปราบยาเสพติดในสถานศึกษา (29 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีการประกาศเจตนารมณ์และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วม (MOU) ตามโครงการ “จังหวัดขอนแก่น ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด” ของอำเภอบ้านแฮด (23 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ออกเยี่ยมพื้นที่อำเภอเพื่อรับทราบปัญหาความต้องการ ของประชาชน (23 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานมอบบ้านกาชาด ตามโครงการ “กาชาดใส่ใจให้ที่อยู่” (23 พ.ค.56)
• จังหวัดขอนแก่นประชุมเตรียมความพร้อมจัดกิจกรรมสรุปผลการดำเนินงาน 6 เดือน (ม.ค. – มิ.ย. 2556) โครงการ “จังหวัดขอนแก่น ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด”  (22 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมพร้อมมอบนโยบายตามโครงการฝึกอบรมเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานสำหรับผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดขอนแก่น (22 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานมอบบ้านกาชาด ตามโครงการ “กาชาดใส่ใจให้ที่อยู่” (22 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดการแข่งขันสาวไหมระดับจังหวัด (21 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานมอบบ้านกาชาด ตามโครงการ “กาชาดใส่ใจให้ที่อยู่” (21 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีการประกาศเจตนารมณ์และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วม (MOU) ตามโครงการ “จังหวัดขอนแก่น ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด” ของอำเภอกระนวน (21 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นประธานเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติ และสัปดาห์ความปลอดภัย ในการทำงานต่อต้านยาเสพติดจังหวัดขอนแก่น ปี 2556 (01 พ.ค.56)