หน้าหลัก ขอนแก่นยาตรา

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีการประกาศเจตนารมณ์และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วม (MOU) ตามโครงการ “จังหวัดขอนแก่น ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด” ของอำเภอบ้านแฮด

    
เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2556 เวลา 09.00 น. นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีการประกาศเจตนารมณ์และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วม (MOU) ตามโครงการ “จังหวัดขอนแก่น ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด” ของอำเภอบ้านแฮด ณ หอประชุมอำเภอบ้านแฮด โดยมีนายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอบ้านแฮด และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดขอนแก่น เขตอำเภอบ้านแฮด (นายเรืองเดช สุพรรณฝ่าย) นำพลังมวลชนร่วมประกาศเจตนารมณ์
ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ตามที่จังหวัดขอนแก่น ได้นำนโยบายเร่งด่วนเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาลมาดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมในพื้นที่ เริ่มตั้งแต่การประชุมเห็นพ้องต้องกันของทุกภาคส่วนในจังหวัดขอนแก่น กำหนดให้เรื่องการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นเป็นระเบียบวาระของจังหวัด และได้จัดพิธีประกาศเจตนารมณ์ “จังหวัดขอนแก่น ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด” ขึ้นเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น โดยมีกลุ่มพลังมวลชนทุกหมู่เหล่าเข้าร่วมพิธีกว่า 30,000 คน และมี ฯพณฯ รองนายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.ดร. เฉลิม อยู่บำรุง เป็นประธานในพิธี
อำเภอบ้านแฮด/ศพส.อ.บ้านแฮด ได้นำกรอบและแนวทาง นโยบายเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติดของจังหวัดขอนแก่น มาดำเนินการในพื้นที่ ในฐานะที่เป็นหน่วยปฏิบัติในพื้นที่ อยู่ใกล้ชิดกับปัญหาและพี่น้องประชาชนมากที่สุด รู้ปัญหา รู้ข้อมูล และรู้แหล่งที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดซึ่งเป็นต้นตอของปัญหา จึงได้ร่วมกันของทุกภาคส่วนจัดกิจกรรมประกาศเจตนารมณ์และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ของทุกภาคส่วนในพื้นที่อำเภอบ้านแฮด เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของสัญญาประชาคมว่า ประชาชนชาวอำเภอบ้านแฮดทุกกลุ่ม ทุกหมู่เหล่า จะมุ่งมั่นร่วมมือ ร่วมใจกัน ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยความเข้มข้น ต่อเนื่องและตลอดไป โดยมีผลการดำเนินงานที่ผ่านมา คือ จัดประชาคมพี่น้องประชาชนครบทุกตำบล หมู่บ้าน รวม 46 หมู่บ้าน 4 ตำบล ค้นหาผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จำนวน 210 คน ปัจจุบันได้นำเข้าบำบัดฟื้นฟูแล้ว 122 คน คาดว่าจะสามารถนำเข้าบำบัดได้ครบ ภายในเดือนมิถุนายน 2556 มีการจัดตั้งผู้ประสานพลังแผ่นดิน 25 ตาสับปะรดหมู่บ้านละ 25 คน รวมทั้งสิ้น 1,150 คน จัดให้มีการอยู่เวรยามทุกตำบล/หมู่บ้าน มีกฎกติกาลงโทษทางสังคมผู้เกี่ยวข้องยาเสพติดครบทุกหมู่บ้าน มีกาประกาศรับรองหมู่บ้านไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติดเป็นหมู่บ้านสีขาว 11 หมู่บ้าน และทุกตำบลได้จัดให้มีพิธีประกาศเจตนารมณ์ “ตำบลไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด” ครบถ้วนแล้ว มีกลุ่มพลังมวลชนทุกหมู่เหล่าเข้าร่วมกว่า 1,000 คน

----------------------------------

กิจกรรมผู้บริหารเดือน  พฤษภาคม 2556


• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นประธานงานวันรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์จังหวัดขอนแก่นปี 2556 (30 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นประธานประชุมรับฟังปัญหาระดับอำเภอ (29 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหาร ครูและเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาฯด้านการป้องกันและปราบปราบยาเสพติดในสถานศึกษา (29 พ.ค.56)
• จังหวัดขอนแก่นประชุมเตรียมความพร้อมจัดกิจกรรมสรุปผลการดำเนินงาน 6 เดือน (ม.ค. – มิ.ย. 2556) โครงการ “จังหวัดขอนแก่น ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด”  (22 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานมอบบ้านกาชาด ตามโครงการ “กาชาดใส่ใจให้ที่อยู่” (22 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมพร้อมมอบนโยบายตามโครงการฝึกอบรมเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานสำหรับผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดขอนแก่น (22 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีการประกาศเจตนารมณ์และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วม (MOU) ตามโครงการ “จังหวัดขอนแก่น ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด” ของอำเภอกระนวน (21 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานมอบบ้านกาชาด ตามโครงการ “กาชาดใส่ใจให้ที่อยู่” (21 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดการแข่งขันสาวไหมระดับจังหวัด (21 พ.ค.56)
• จังหวัดขอนแก่น จัดสัมมนาถ่ายทอดแผนพัฒนาจังหวัด 4 ปี (พ.ศ. 2557-2560) (20 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานมอบบ้านกาชาด ตามโครงการ “กาชาดใส่ใจให้ที่อยู่” (20 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เยี่ยมค่ายฝึกเยาวชน “แกนนำเยาวชนคนดี ศรีบ้านทุ่ม” (20 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นประธานเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติ และสัปดาห์ความปลอดภัย ในการทำงานต่อต้านยาเสพติดจังหวัดขอนแก่น ปี 2556 (01 พ.ค.56)