หน้าหลัก ขอนแก่นยาตรา

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นประธานประชุมรับฟังปัญหาระดับอำเภอ

    
เมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2556 เวลา 09.30 น. นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต
ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ได้เดินทางออกรับฟังปัญหาระดับอำเภอตามโครงการผู้ว่ารับฟังปัญหาระดับอำเภอ ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลภูเวียง อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น
ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมรับฟังปัญหาประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดที่เกี่ยวข้อง หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ทุกตำบล
ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นกล่าวว่า การออกมารับฟังปัญหาระดับอำเภอเพื่อให้รับทราบปัญหาของพื้นที่จากผู้นำท้องถิ่นและท้องที่ ตลอดจนทำความเข้าใจกับส่วนราชการระดับอำเภอ ในเรื่องนโยบายและข้อราชการที่เร่งด่วน เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาที่ได้รับจากพื้นที่ สำหรับปัญหาที่ กำนัน ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้นำเสนอในที่ประชุมที่สำคัญ ได้แก่ ปัญหาโครงสร้างพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการคมนาคมระหว่างตำบล หมู่บ้าน ปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค ปัญหายาเสพติด เป็นต้น
ซึ่งปัญหาที่ได้รับจังหวัดจะเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ออกมาสำรวจตรวจสอบหาทางแก้ไขโดยด่วน เพื่อการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป ในส่วนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีโครงการที่ใช้งบประมาณจำนวนมากและเป็นโครงการขนาดใหญ่ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ลงไปสำรวจและจัดทำรายละเอียดโครงการ เพื่อจัดลำดับความสำคัญของโครงการและส่งโครงการให้กับอำเภอเพื่อรวบรวมและจัดลำดับความสำคัญของโครงการ เพื่อเตรียมเสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณในกรณีที่มีงบเร่งด่วนจากรัฐบาล หรืองบประมาณจากหน่วยงานราชการที่เป็นงบเร่วด่วน
ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดให้นายอำเภอประชุม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทุกแห่ง เกี่ยวกับวาระของจังหวัดในโครงการงานศพปลอดเหล้า และการพนัน และให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทุกแห่ง ให้ประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เกี่ยวกับโครงการฯ โดยให้แต่ละหมู่บ้าน/ชุมชน ตั้งคณะกรรมการในการดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะในการออกตรวจ และแจ้งเบาะแสในการทำผิดกฎขอหมู่บ้านไม่ว่าจะเป็นการเล่นการพนัน การเลี้ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในงานศพ เพื่อให้ประเพณีที่ดีงามกลับคืนมาและเป็นการช่วยประหยัดเงินให้กับพี่น้องประชาชนที่มีฐานนะยากจนได้อีกทางหนึ่ง
จึงเรียนมาเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วกัน

----------------------------------

กิจกรรมผู้บริหารเดือน  พฤษภาคม 2556


• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นประธานงานวันรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์จังหวัดขอนแก่นปี 2556 (30 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีการประกาศเจตนารมณ์และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วม (MOU) ตามโครงการ “จังหวัดขอนแก่น ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด” ของอำเภอบ้านแฮด (23 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ออกเยี่ยมพื้นที่อำเภอเพื่อรับทราบปัญหาความต้องการ ของประชาชน (23 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานมอบบ้านกาชาด ตามโครงการ “กาชาดใส่ใจให้ที่อยู่” (23 พ.ค.56)
• จังหวัดขอนแก่นประชุมเตรียมความพร้อมจัดกิจกรรมสรุปผลการดำเนินงาน 6 เดือน (ม.ค. – มิ.ย. 2556) โครงการ “จังหวัดขอนแก่น ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด”  (22 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมพร้อมมอบนโยบายตามโครงการฝึกอบรมเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานสำหรับผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดขอนแก่น (22 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานมอบบ้านกาชาด ตามโครงการ “กาชาดใส่ใจให้ที่อยู่” (22 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดการแข่งขันสาวไหมระดับจังหวัด (21 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานมอบบ้านกาชาด ตามโครงการ “กาชาดใส่ใจให้ที่อยู่” (21 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีการประกาศเจตนารมณ์และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วม (MOU) ตามโครงการ “จังหวัดขอนแก่น ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด” ของอำเภอกระนวน (21 พ.ค.56)
• จังหวัดขอนแก่น จัดสัมมนาถ่ายทอดแผนพัฒนาจังหวัด 4 ปี (พ.ศ. 2557-2560) (20 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานมอบบ้านกาชาด ตามโครงการ “กาชาดใส่ใจให้ที่อยู่” (20 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เยี่ยมค่ายฝึกเยาวชน “แกนนำเยาวชนคนดี ศรีบ้านทุ่ม” (20 พ.ค.56)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นประธานเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติ และสัปดาห์ความปลอดภัย ในการทำงานต่อต้านยาเสพติดจังหวัดขอนแก่น ปี 2556 (01 พ.ค.56)