หน้าหลัก ขอนแก่นยาตรา

แถลงข่าวการจัดงานแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41

    
เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2556 เวลา 09.30 น. นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีการจัดงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 มอดินแดงเกมส์ ณ ห้องประชุมพีรสิทธิ์ คำนวณศิลป์ วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งจะจัดการแข่งระหว่างวันที่ 14-22 มกราคม 2557
ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้ร่วมแถลงข่าวถึงความพร้อมและการสนับสนุนของจังหวัดขอนแก่น ในการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 มอดินแดงเกมส์ด้วย โดยใจความสำคัญว่า การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 ในครั้งนี้ นับเป็นมหกรรมการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ ที่ชาวขอนแก่นทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน ต่างเฝ้ารอคอย เพราะนอกจากจะเป็นการส่งเสริมกิจกรรมกีฬาของนิสิต นึกศึกษา จากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ มากกว่า 120 สถาบัน ที่จะสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับเยาวชนเพื่อเป็นรากฐานของการพัฒนาประเทศในอนาคตแล้ว ยังเป็นการร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 50 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยขอนแก่นอีกด้วย ซ้ำยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองขอนแก่นได้อีกทางหนึ่ง
จังหวัดขอนแก่นมีความพร้อมเต็มที่ ในการร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่นเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย โดยในปัจจุบันสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ได้เลือกขอนแก่นเป็นเมืองอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) หรือไมซ์ซิตี้ คือเป็นเมืองที่ประกอบด้วยการประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (Meeting&Incentives) การประชุมนานาชาติ (Conventions) และการแสดงสินค้านานาชาติ (Exhibitions) ซึ่งถือเป็นปัจจันเกื้อหนุนที่จะช่วยส่งเสริมให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเติบโตได้อย่างมั่นคงและมีเสถียรภาพ ลดการพึ่งพาจากต่างประเทศ จังหวัดขอนแก่นได้ระดมความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อร่วมต้อนรับทัพนักกีฬา คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ผู้ประสานงาน และสื่อมวลชนทุกแขนง ที่จะเดินทางมาเยือนจังหวัดขอนแก่น ทั้งการอำนวยความสะดวกด้านเส้นทางจราจร ความพร้อมด้านสาธารณูปโภค ด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ด้านการท่องเที่ยว และธุรกิจบริการที่ครบวงจร
ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้แถลงในต้อนท้ายขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนทุกแขนง โปรดประชาสัมพันธ์การจัดการแข่งขันฯ ให้เป็นที่ทราบโดยแพร่หลายต่อไป

----------------------------------

กิจกรรมผู้บริหารเดือน  ธันวาคม 2556


• มอบทุนพระราชทานเพื่อการศึกษาสงเคราะห์และมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน (20 ธ.ค.56)
• กิจกรรมเดินรณรงค์สนับสนุนการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 (20 ธ.ค.56)
• กิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 (20 ธ.ค.56)
• พิธีรำลึกถึง ฯพณฯ จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ (08 ธ.ค.56)
• ประธานเปิดโรงแรมเซ็นทาราคอนเวนชันเซนเตอร์ ขอนแก่น (07 ธ.ค.56)
• พิธีเปิดการประกวดนางงามไหมขอนแก่น ประจำปี 2556 (07 ธ.ค.56)
• การประชุมวิชาการนานาชาติด้านสาธารณสุข (04 ธ.ค.56)
• งานบุญคูนเมืองขอนแก่น ประจำปี 2556 (03 ธ.ค.56)