หน้าหลัก ขอนแก่นยาตรา

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นประธานเปิดงานประเพณีบุญคูณลานสู่ขวัญข้าว อำเภอแวงน้อย ประจำปี ๒๕๕๗

    
นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า วันพุธที่ ๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ เวลา ๑๗.๐๐ น. เป็นประธานในพิธีงานประเพณีบุญคูณลานสู่ขวัญข้าวอำเภอแวงน้อย ประจำปี ๒๕๕๗ ซึ่งอำเภอแวงน้อยร่วมกับส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอแวงน้อย กำหนดจัดงานประเพณีบุญคูณลานสู่ขวัญข้าวขึ้น ระหว่างวันที่ ๕ – ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ซึ่งในงานได้มีกิจกรรมต่างๆ เช่น ขบวนแห่ประสาทฟาง การจัดพิธีสู่ขวัญข้าว การจัดซุ่มนิทรรศการ “ของดี
ศรีตำบล” การแข่งขันสวดมนต์หมู่ของนักเรียนระดับประถมศึกษาแต่ละตำบล การประกวดสรภัญญะของผู้สูงอายุในหมู่บ้าน การแข่งขัน A-MATH และ CROSS WORD ของนักเรียน กิจกรรมการแสดงบนเวทีของหน่วยราชการ และสถานศึกษา และการจัด แสง สี เป็นต้น ซึ่งงานประเพณีบุญคูณลาน เป็น ๑ ใน ฮีต ๑๒ ของพี่น้องชาวอีสานที่ยังคงมีคุณค่าที่ยิ่งใหญ่ต่อชีวิตจิตใจของพี่น้องชาวอีสานอย่างต่อเนื่อง และจากภาพที่ปรากฏ แสดงออกถึงความรักความสามัคคีที่ยิ่งใหญ่ ของพี่น้องชาวแวงน้อย อันเป็นภาพที่ยังประทับอยู่ในใจของผมไม่เปลี่ยนแปลง เพราะการจัดกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้แสดงออกถึงศักยภาพที่โดดเด่นในการสืบสานอนุรักษ์ และเผยแพร่ศิลปะขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามของชาวอำเภอแวงน้อยที่สืบทอดต่อจากบรรพบุรุษและเป็นโอกาสที่ดี ที่จะให้ลูกหลานคนรุ่นหลังได้รับรู้และร่วมสืบสานประเพณีที่ดีงามให้ยั่งยืนต่อไป
ผมขอชื่นชม คณะกรรมการดำเนินงานทุกฝ่าย ตลอดจนประชาชนอำเภอแวงน้อย ทุกท่านที่ได้ร่วมกันแสดงออกถึงความรัก ความสามัคคี และความสมานฉันท์ ถือว่าเป็นแบบอย่างได้เป็นอย่างดีและขอให้ช่วยกันอนุรักษ์สืบสาน และเผยแพร่ศิลปะขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวอำเภอแวงน้อยไว้ตลอดไป และขอขอบคุณผู้มีอุปการคุณทุกท่าน ที่สนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้
จึงเรียนมาเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วกัน

----------------------------------

กิจกรรมผู้บริหารเดือน  กุมภาพันธ์ 2557


• โครงการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีปุ๋ยสั่งตัดสำหรับนาข้าว จังหวัดขอนแก่น ปี 2557 (27 ก.พ.57)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นให้การต้อนรับการตรวจเยี่ยมของฯพณฯธานินทร์ กรัยวิเชียร องคมนตรี ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชและคณะ (20 ก.พ.57)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นประธานออกหน่วยบริการ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างร้อยยิ้มให้ประชาชน (19 ก.พ.57)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นประธานพิธีเปิดโครงการนิทรรศการวิชาการ(Open House) และประกวดโครงการวิชาชีพ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๖ (19 ก.พ.57)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นกล่าวต้อนรับปลัดกระทรวงแรงงาน (18 ก.พ.57)
• โครงการสัมมนาติดตามผลการดำเนินการตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกับภาคเอกชน (11 ก.พ.57)
• วันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน จังหวัดขอนแก่น (10 ก.พ.57)
• กล่าวต้อนรับและบรรยายพิเศษแก่ผู้เข้าอบรมหลักสูตรนักบริหารการแพทย์และสาธารณสุขระดับสูง (น.บ.ส.) รุ่นที่ 30 (10 ก.พ.57)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นกล่าวให้การต้อนรับผู้เข้าประกวดกิจกรรมชมรม TO BE NUBER ONE ระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประจำปี ๒๕๕๗ (06 ก.พ.57)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นประธานเปิดงานสัมมนา”รู้ทันเศรษฐกิจ & เจาะทิศทางการลงทุน(อีสานตอนบน ปี ๕๗-๕๘ ) ต้อนรับ AEC” (04 ก.พ.57)
• ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นให้การต้อนรับคณะข้าราชการจาก ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (04 ก.พ.57)