หน้าหลัก กิจกรรมผู้บริหาร

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จัดงานงาน "รวมพลังชาติเชื้อเยาวชนไทย ที่ขอนแก่น

    
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จัดงานงาน "รวมพลังชาติเชื้อเยาวชนไทย ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีนางรัช สุดจิตร์ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดงานพร้อมด้วยนายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พลตรี ภัทรพล รักษนคร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ร่วมเปิดงาน การจัดงานครั้งนี้ได้นำมิวสิควิดีโอรักรักกันไว้เถิด ที่จัดทำขึ้นใหม่ มาเปิด ให้กับเยาวชนที่มาร่วมงานได้ฟังเป็นครั้งแรก โดยมุ่งหวังจะนำเพลงปลุกใจในอดีตกลับมาทำใหม่ เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีให้ประชาชนและเยาวชนรุ่นหลังให้มีความรักชาติ และเสริมสร้างความสามัคคีเพิ่มพูนความรู้และปรับทัศนคติต่อการดำรงชีวิตแบบประชาธิปไตย และสานสายใยภายในครอบครัว และมวลหมู่ประชาชน ให้สำนึกรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ให้เกิดขึ้นในแผ่นดินไทย และใช้เป็นสื่อประชาสัมพันธ์ในโครงการรวมพลังชาติเพื่อเยาวชนไทย งานนี้มีตัวแทนเยาวชน ไทย ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือมาร่วมงานจำนวนมากและจากหลากหลายเผ่าพันธุ์ ทั้งภูไท ย้อ ไทเลย มารวมพลังร่วมร้องเพลงรักกันไว้เถิด ร่วมกับดารา นักแสดงเยาวชนชื่อดัง อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ และ ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ ในงานรวมพลังชาติเชื้อเยาวชนไทยที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ยังมีกิจกรรม การอ่านบทความชิงรางวัลและฐานกิจกรรมให้ความรู้กับเยาวชนที่มาร่วมงานได้ร่วมเพื่อให้เกิดความรักชาติไทยเพิ่มมากขึ้นมีของรางวัลมากมาย พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตจากทีมดาราดัง
----------------------------------

เนื้อหาในหมวดนี้


• พิธีเปิดโครงการอบรมบุคลากรทางการลูกเสือ ชั้นผู้ช่วยหัวหน้าผู้ให้การฝึกอบรม ผู้กำกับลูกเสือ (Assistant Leader Trainers Course : A.L.T.C)
• รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดการแสดงโขนชุดใหญ่ ในงาน“ศิวะราตรี ปูชนียาลัย ปราสาทเปือยน้อย” ประจำปี 2567 เบิ่งโขนกรมศิลป์ ชมปราสาทหิน
• พิธีมอบวัสดุอุปกรณ์การประกอบอาชีพแก่ครัวเรือนเป้าหมาย ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน
• พิธีทำบุญตักบาตร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
• พิธีเชิญสิ่งของพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบแก่ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น
• เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งนิวซีแลนด์ ประจำราชอาณาจักรไทยหารือความร่วมมือกับผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น
• งานมหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 5 จังหวัดขอนแก่น
• พิธีถวายพระพรชัยมงคล และพิธีบรรพชาสามเณร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2567
• พิธีทำบุญตักบาตร กิจกรรมบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
• พิธีเปิดโครงการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีการผลิตผักปลอดภัย ปรุงอาหารปลอดภัย และตลาดชุมชนสีเขียว