หน้าหลัก กิจกรรมผู้บริหาร

พิธีเปิด การจัดกิจกรรม "เนื่องในวันรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ประจำปี 2557"

    
เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา 14.30 น. ณ บริเวณชั้น 5 ขอนแก่นฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานพิธีกล่าวเปิด การจัดกิจกรรม "เนื่องในวันรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ประจำปี 2557" ภายใต้หัวข้อ "วัยรุ่น สวยงามตามวัย ปลอดภัยเมื่อรัก Safe@Love" โดยความร่วมมือของ จังหวัดขอนแก่น กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงวัฒนธรรม และองค์กรเครือข่ายแนวร่วมป้องกันความรุนแรงต่อเด็กและสตรี และการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น โดยนายแพทย์สุริยา รัตนปริญญา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์การจัดงาน เพื่อระดมความร่วมมือทุกภาคส่วนเข้ามาร่วมมือทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการรณรงค์สร้างความตระหนัก เรื่องการใช้ความรุนแรงต่อเด็กและสตรี หรือบุคคลในครอบครัวและการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นโดยไม่พร้อม ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประกอบด้วยองค์กรเครือข่ายแนวร่วมป้องกันและยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรีกว่า 200 องค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน นักเรียน นักศึกษา เยาวชน และประชาชนทั่วไป รวมกว่า 500 คน จากนั้นประธานกล่าวเปิดงานและนำกล่าวปฏิญาณตน จะ "ไม่ทำร้าย ไม่นิ่งเฉย ต่อการทำร้ายเด็กและผู้หญิง" และมอบประกาศนียบัตรหน่วยงานและผู้ให้บริการสนับสนุนการจัดกิจกรรม ประธานในพิธีพร้อมแขกผู้มีเกียรติเดินชมบูธนิทรรศการ หน่วยงาน ภาคีเครือข่ายต่างๆ ในบริเวณงาน ก่อนจะเดินทางกลับ
----------------------------------

เนื้อหาในหมวดนี้


• พิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ฉายกับสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี
• จังหวัดขอนแก่นจัดโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน ณ อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น
• พิธีเปิดโครงการอบรมบุคลากรทางการลูกเสือ ชั้นผู้ช่วยหัวหน้าผู้ให้การฝึกอบรม ผู้กำกับลูกเสือ (Assistant Leader Trainers Course : A.L.T.C)
• รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดการแสดงโขนชุดใหญ่ ในงาน“ศิวะราตรี ปูชนียาลัย ปราสาทเปือยน้อย” ประจำปี 2567 เบิ่งโขนกรมศิลป์ ชมปราสาทหิน
• พิธีมอบวัสดุอุปกรณ์การประกอบอาชีพแก่ครัวเรือนเป้าหมาย ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน
• พิธีทำบุญตักบาตร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
• พิธีเชิญสิ่งของพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบแก่ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น
• เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งนิวซีแลนด์ ประจำราชอาณาจักรไทยหารือความร่วมมือกับผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น
• งานมหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 5 จังหวัดขอนแก่น
• พิธีถวายพระพรชัยมงคล และพิธีบรรพชาสามเณร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2567