หน้าหลัก กิจกรรมผู้บริหาร

โครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน และเปิดการปฏิบัติงานหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.

    
เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2559 เวลา 09.30 น. นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เดินทางไปเป็นประธานเปิดการปฏิบัติงานหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน ณ โรงเรียนเปือยใหญ่ชาติหนองบ่อ หมู่ที่ 1,2 ตำบลเปือยใหญ่ อำเภอโนนศิลา จังหวัดขอนแก่น โดยมีนายสุพจน์ วงศ์วิวัฒน์ นายอำเภอโนนศิลา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการช่วยเหลือด้านสุขภาพอย่างทั่วถึง และเพื่อเป็นการเยี่ยมเยียนประชนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. โดยได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และโรงพยาบาลธัญญารักษ์ขอนแก่น ที่มาให้บริการด้านสาธารณสุขแก่ประชาชน รวมถึงโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน เพื่อให้ส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆ ของรัฐ องค์กรภาคเอกชน ออกให้บริการประชาชนและรับทราบปัญหาความเดือดร้อนที่แท้จริงของประชาชน รวมทั้งเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปติดต่อราชการ และยังได้รับการสนับสนุนจากเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น ได้นำถุงยังชีพและอุปกรณ์อื่นๆ มาร่วมกับส่วนราชการ มอบให้แก่ประชาชน เช่น ทุนการศึกษา และชุดนักเรียน จากนั้นประธานได้กล่าวเปิดงาน และมอบถุงยังชีพ พร้อมชุดนักเรียน เสร็จแล้วประธานและหัวหน้าส่วนราชการได้เยี่ยมชมและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และนิทรรศการต่างๆ รวมถึงบูธ สินค้า OTOP ที่มาจัดแสดงและจำหน่ายในงาน ตามลำดับ
----------------------------------

เนื้อหาในหมวดนี้


• กิจกรรมการประกวดและจัดแสดงการตบประทาย (ก่อเจดีย์ทราย) ในงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ วิถีไทบ้านขอนแก่น ประจำปี 2567 เป็นส่วนหนึ่งของวันดินโลก (World Soil Day)
• กิจกรรมงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ วิถีไทบ้านขอนเเก่น ประจำปี 2567
• รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเครือข่ายจิตอาสา ที่ร่วมปฏิบัติงานให้บริการประชาชน เทศกาลสงกรานต์ 2567
• พิธีเปิดงานสุดยอดสงกรานต์อีสานถนนข้าวเหนียวและกิจกรรมการเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์
• พิธีอัญเชิญน้ำสรงพระราชทาน สรงน้ำพระธาตุขามแก่น พระธาตุคู่เมืองขอนแก่น เนื่องในวันสงกรานต์
• รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจจิตอาสา ที่อำนวยความสะดวกให้ประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น
• พิธีมอบเกียรติบัตรผู้ชนะการประกวดต้นดอกไม้ใหญ่ ในงานเทศกาลสงกรานต์สืบสานประเพณี วิถีไทบ้านขอนแก่น
• พิธีรดน้ำผู้สูงอายุ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์สืบสานประเพณี วิถีไทบ้านขอนแก่น และวันผู้สูงอายุ
• การตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีชาวบ้าน ต.ดงลาน ยื่นคำร้องคัดค้านการขอประทานบัตรทำเหมืองแร่หินอุตสาหกรรม ชนิดหินปูน ในพื้นที่ อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น
• จังหวัดขอนแก่น จัดกิจกรรม “ตลาดนัดแก้หนี้”