หน้าหลัก กิจกรรมผู้บริหาร

กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดขอนแก่น เข้าพบหารือข้อราชการ

    
วันที่ 23 มีนาคม 2560 เวลา 10.30 น. นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้การต้อนรับกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดขอนแก่น (นายหลี่ หมิง กัง) ในโอกาสเข้าพบเพื่อปรึกษาหารือข้อราชการเกี่ยวกับการจัดทำโครงการความร่วมมือในการช่วยเหลือประชาชนร่วมกับจังหวัดขอนแก่น ในประเด็นการช่วยเหลือประชาชนในการจำหน่ายข้าวของเกษตรกรที่เกิดปัญหาราคาข้าวตกต่ำ โดยได้มีการเตรียมการไว้เป็นการช่วยเหลือในโอกาสต่อไป ซึ่งทางกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนฯ ยินดีให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ รวมทั้งการเชิญชวนให้กลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธิ์ร่วมงานแสดงสินค้าที่มณฑลยูนนานซึ่งใช้เป็นศูนย์กลางในการจัดแสดงสินค้าต่างๆ ของสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อดำเนินการวิสาหกิจชุมชน โดยจังหวัดขอนแก่นจะส่งข้าวเกษตรกรอินทรีย์เข้าร่วมในการแสดงสินค้าที่ประเทศจีนด้วย สำหรับการจัดเทศกาลไหมนานาชาติฯ ประจำปี 2560 กงสุลจีนจะเชิญทุกมณฑลของสาธารณรัฐประชาชนจีนเข้าร่วมในกิจกรรมการแสดงในงานเทศกาลไหมนานาชาติฯ ประจำปี 2560 และงานเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2560 จังหวัดขอนแก่น จะได้จัดให้มีการเชิญกงสุลใหญ่ ประจำจังหวัดขอนแก่น ทั้ง 4 ประเทศ (สาธารณรัฐประชาชนจีน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สาธารณรัฐสังคนนิยมเวียดนาม และกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐเปรู ประจำจังหวัดขอนแก่น) เข้าร่วมในกิจกรรมนี้ โดยจังหวัดขอนแก่นจะประสานเชิญสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าร่วมในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2560 ของจังหวัดขอนแก่น เป็นการประชาสัมพันธ์ต่อไป ณ ห้องรับรองขวัญเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น
----------------------------------

เนื้อหาในหมวดนี้


• การประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดขอนแก่น
• จังหวัดขอนแก่น เตรียมความพร้อมสถานการณ์น้ำในช่วงฤดูฝน และเส้นทางน้ำไหลผ่านเมืองเพื่อป้องกันเหตุน้ำท่วม
• งานแถลงข่าวการจัดงาน “ศิวะราตรี ปูชนียาลัย ปราสาทเปือยน้อย” และงานเบิ่งโขนกรมศิลป์
• กิจกรรมการประกวดและจัดแสดงการตบประทาย (ก่อเจดีย์ทราย) ในงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ วิถีไทบ้านขอนแก่น ประจำปี 2567 เป็นส่วนหนึ่งของวันดินโลก (World Soil Day)
• กิจกรรมงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ วิถีไทบ้านขอนเเก่น ประจำปี 2567
• รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเครือข่ายจิตอาสา ที่ร่วมปฏิบัติงานให้บริการประชาชน เทศกาลสงกรานต์ 2567
• พิธีเปิดงานสุดยอดสงกรานต์อีสานถนนข้าวเหนียวและกิจกรรมการเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์
• พิธีอัญเชิญน้ำสรงพระราชทาน สรงน้ำพระธาตุขามแก่น พระธาตุคู่เมืองขอนแก่น เนื่องในวันสงกรานต์
• รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจจิตอาสา ที่อำนวยความสะดวกให้ประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น
• พิธีมอบเกียรติบัตรผู้ชนะการประกวดต้นดอกไม้ใหญ่ ในงานเทศกาลสงกรานต์สืบสานประเพณี วิถีไทบ้านขอนแก่น